diễn đàn phụ huynh

Em chưa bao giờ post bài nào lên diễn đàn phụ huynh Vs này, vì biết thân biết phận mình thấp cổ bé họng nên chủ động né hạ không dám ho he gì tránh chịu sóng to gió lớn nhận lượng gạch đá đủ xây biệt thự VH riverside!
Cơ mà giờ này thì em cảm xúc trào dâng quá thể đáng đành đoạn thò đầu vào gốc cây rỗng thỏ thẻ chút tâm trạng của 1 PH có con vừa chuyển từ Đoàn thị Điểm ecopark sang Vs Times được tròn 1 kì học 2017-2018!
Trước tiên em xin phép chủ động khai báo là em chưa bao giờ là thành viên hay phát ngôn viên gì của Vingroup thuộc bất kì lĩnh vực nào mặc dù em cực kì mơ ước được lviec cho tập đoàn (Em đã trúng tuyển vào Vs 5 năm trước từ khi Vs chuẩn bị khai giảng năm đầu tiên nhưng do không thuận duyên nên em không nhận việc được, đến bây giờ em còn tiếc hùi hụi). Nên các bác đừng nghĩ oan là em tay trong hay chân gỗ gì cho Vs nhé tội nghiệp em lắm!
Trải qua bão dư luận vừa rồi em cũng không dám nói thêm gì nhiều vì ai cũng có cái đúng và sai riêng, 9 người 10 ý, tích cực hay tiêu cực, tốt hay xấu là do Đôi Mắt và quan điểm của từng người, cụ Nam Cao cũng có phán rồi!
Em chỉ xin phép trình bày sơ bộ quan điểm và cảm xúc của em ngay trong những giờ phút cuối cùng của năm 2017 như sau:
1. Vs là 1 trong những trường tốt, với hệ thống, quy củ và đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, tốt, rất yêu nghề và yêu các con, điển hình như cô giáo chủ nhiệm và cô bán trú lớp bạn nhà em! Tất nhiên có người nọ người kia nhưng theo những gì em nghe ngóng từ những mẹ thông thái em quen biết thì đều hài lòng khi con mình học ở Vs! Còn trường nào cũng còn nhiều cái bất cập nhưng ở đâu cũng vậy thôi ko thể hoàn hảo được, sai đâu sửa đấy dần hoàn thiện là được, không có chuyện lấp liếm bao che sai lầm là được!
2. Các hoạt động o lớp rất phong phú, hữu ích, thiết thực, giúp các con có thêm nhiều kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng xã hội, kỹ năng làm việc trong tương lai, ví dụ như đi thu gom rác va tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho mn ở cvien trong giờ xã hội vì cộng đồng; hay tự làm slide power point bằng tiếng Anh và thuyết trình trên lớp bằng tiếng Anh về 1 cuốn sách mà mình yêu thích (kỹ năng Power point hơn ối dân văn phòng mà em biết, cụ thể là em đây); hay mang bánh kẹo có ở nhà đến lớp góp lại để trang trí cho Sweet City của lớp nhân dịp Noel …. Bạn nhà em rất hào hứng và phát biểu khi được mẹ phỏng vấn thế này: “Con thích học ở trường mới hơn vì ở đây các bạn ít hung hãn hơn trường cũ!” (Chả là ở lớp cũ có mấy bạn Chaien hay bắt nạt các bạn cùng lớp và khác lớp nên cu cậu rất dị ứng! Ở lớp mới các bạn nice và thân thiện hơn, hầu như không có chuyện bắt nạt học đường)! Điều này cũng là văn hoá của trường và nhờ cách giáo dục của các cô trên lớp một phần lớn, em nghĩ vậy!
3. Connect của trường và phụ huynh khá tốt dù thi thoảng bị sót một vài tin nhắn hay mail cho Ph, em thích nhất là bài tổng kết tuần mỗi sáng thứ 7 cô chủ nhiệm post lên FB lớp, rất cụ thể rõ ràng, đều chằn chặn! Còn School online thì có vẻ chưa thật hiệu quả lắm, chắc vẫn đang trong quá trình hoàn thiện chăng?
4. Riêng về cô xe bus thì em like vô cùng, cô cực kì nhiệt tình và đáng mến, cả nhà em ai cũng thích cô! Chắc số em may mắn chăng?
5. Ban phụ huynh lớp thì siêu nhiệt tình và chu đáo, em nhàn tênh mà các con vẫn được chăm chút rất tận tình, các bác cứ nhìn Sweet city trong ảnh thì rõ!
Có thể em là người lạc quan luôn cố gắng nhìn mọi thứ ở phía tích cực, em quá dễ tính hoặc giả em trình độ còn nhùn, chưa đủ sắc sảo để đọc ra những điều thất sách của Vs chăng, nhưng đến giờ thì em khá hài lòng về quyết định chuyển trường cho con của mình!
Em băn khoăn việc các bố mẹ quyết chuyển trường cho con khi hết kì 1, tại sao không cố gắng đợi hết năm học cho thuận hơn? Các con chia tay cuối năm và xa cách 2 tháng hè thì đỡ sốc hơn, vào trường mới cũng thuận hơn! Giờ các bạn ý chia tay giưa năm học với bao nhiêu là nước mắt, sốc văn hoá và môi trường mới vào đầu kì 2 là chắc chắn rồi, và bố mẹ của các bạn bị chuyển cũng buồn chứ? Rồi lại phàn nàn về những con buôn giáo dục thì có khổ không?
Em chả biết con buôn con bán thế nào, chứ cứ nhìn vào lượng học sinh tăng lên theo cấp số nhân chỉ trong 4 năm mở trường là biết sao rồi ạ, phụ huynh mình bị lừa hết hay sao? Em nghĩ là không đâu ạ, vẫn có cơ số phụ huynh rất thông thái và hiểu biết trong cộng đồng này! Thậm chí bạn em cũng có con học ở Vs từ mẫu giáo còn than thở với em: năm sau tăng phí ko cho con học ở Vs nữa thì k biết cho con học ở đâu đây bà ơi? Em nghe cũng chỉ đành ừ hữ thôi vì cũng chưa đưa ra phương án nào khả thi cho nó được cả!
Gà đã gáy sáng rồi em xin chúc các bác đang ngủ sẽ ngủ ngon hơn sâu giấc hơn! Em chỉ mong những người có thành kiến với Vs và bác Vượng bớt cay nghiệt hơn 1 chút, bớt soi mói và đay nghiến những điểm còn hạn chế của Vs va bác ý hơn 1 chút để hướng Đôi Mắt mình nhìn thoáng rộng hơn những gì bác ý và Vs đã LÀM ĐƯỢC! Đất nước ta cần thêm nhiều người như bác ý lắm các bác ạ, chả thế còn gì nữa, lại chả hơn chán vạn bè lũ Thăng Dũng hay gì gì đó nữa các bác công nhận không? Em thì chỉ mong được làm việc với bác ý vài tuần thôi để em học hỏi bác ý, chắc chắn là nhiều hơn rất là nhiều những gì em học được trong cả cuộc đời em! Em cũng tràn trề hy vọng rằng Vs dưới sự điều hành của bác ý sẽ tạo ra được thêm rất nhiều Vinsers giỏi như bác ý trong tương lai, chỉ cần thêm độ dăm chục người nữa thôi thì VN ta chắc chắn hoá rồng thoả sức vẫy vùng 5 châu 4 biển các bác ạ!
99 các bác!

Bình luận về bài viết này